Liên đội trường Tiểu học An Sinh phát thanh măng non tuần 1


THÁNG 12- CHỦ ĐIỂM " UỐNG NƯỚC- NHỚ NGUỒN"

TUẦN 1, 2 - THÁNG 12

            Mời các bạn nghe chương trình phát thanh măng non của Liên đội tiểu học An Sinh 

Kính thưa thầy cô cùng các bạn thân mến !

Ngày 22/12 cách đây 76 năm nước ta đã diễn ra một sự kiện trọng đại của dân tộc Việt Nam. Đó là sự ra đời của quân đội nhân dân Việt Nam.

Đối với nhân dân ta, ngày 22/12/1944 là một ngày lịch sử trọng đại, đó là ngày ra đời của Quân đội Cách mạng do Đảng Cộng Sản Việt Nam và Hồ Chủ Tịch tổ chức lãnh đạo. Đó là Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân, là tiền thân của quân đội nhân dân Việt Nam hiện nay. Đội quân cách mạng đó, lúc mới thành lập chỉ có 34 người (có 2 nữ) với vũ khí hết sức thô sơ (chủ yếu là giáo, mác, gươm đao). Người được Bác Hồ giao trách nhiệm đứng ra tổ chức lãnh đạo là Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sau này là Bộ trưởng bộ quốc phòng, Tổng tư lệnh quân đội nhân dân Việt Nam.

            Lịch sử đã ghi lại sau lễ thành lập, toàn đội đã ăn bữa cơm đạm bạc, không rau, không muối nhưng chứa đựng tinh thần kiên cường, chịu đựng gian khổ của người chiến sĩ Cách mạng.

            Đội đã làm lễ tuyên thệ với lời thề danh dự biểu thị quyết tâm hi sinh chiến đấu cho độc lập của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

            Các bạn thân mến ! Hơn nữa thế kỉ qua, quân đội nhân dân Việt Nam đã trải qua một chặn đường vẻ vang, từ một đơn vị du kích nhỏ, vừa chiến đấu, vừa xây dựng, đã trở thành một quân đội Cánh mạng chính qui tinh nhuệ, từng bước hiện đại, lập nên những chiến công thần kỳ, làm rạng rỡ non sông Việt Nam.

            Thưa thầy cô cùng các bạn ! Quân đội nhân dân Việt Nam đã sản sinh biết bao anh hùng mà sử sách muôn đời ghi nhớ.

            Như : Anh hùng La Văn Cầu tự chặt cánh tay bị thương dập nát cho khỏi vướn để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu. Anh hùng Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ Châu Mai. Anh hùng Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo. Anh hùng Nguyễn Viết Xuân với khẩu hiệu : "Nhằm thẳng quân thù mà bắn". Vâng dó là những tấm gương dũng cảm cao cả, không những được nhân dân ta và bạn bè ca ngợi mà ngay cả kẻ thù cũng khâm phục.

            Ngày nay lực lượng vũ trang nhân dân vẫn từng ngày phấn đấu để trở thành một quân đội Cánh mạng chính qui, tinh nhuệ hùng mạnh có đủ sức mạnh để đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các bạn thân mến !

Để tỏ lòng biết ơn các chú bộ đội Liên đội kêu gọi các bạn cố gắng học tập, thực hiện tốt các phong trào Đội, thi đua "Mỗi bạn làm 1 việt tốt: để lập được nhiều chiến công trong học tập.  

Chương trình phát thanh măng non đến đây là kết thúc rồi. Cảm ơn thầy cô cùng các bạn đã chú ý lắng nghe !

Xin chào ! Và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình lần sau.     

 

 

BGH                                                                 TPT

 

 

                                                                                    Nguyễn Thị Hưng                                                    


No comments yet. Be the first.