Rung chuông vàng “Tìm hiểu lịch sử quê hương Đông Triều”

Nhằm giáo dục cho các em tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào và ý thức trân trọng, gìn giữ những giá trị văn hóa, lịch sử của địa phương. Chiều ngày 25/01/2018, trường Tiểu học An Sinh A đã tổ chức hội thi "Tìm hiểu lịch sử quê hương Đông Triều" cho các em học sinh khối 4-5 trong toàn trường.


 

     Tham gia cuộc thi, các em học sinh được tìm hiểu về các Di tích lịch sử của quê hương Đông Triều như:  Cụm di tích lịch sử Yên Đức, Đình- Chùa Hổ Lao, Chùa Bắc Mã, khu Lăng mộ các vua Trần, Chùa Ngọa Vân, Chùa Tuyết, Chùa Quỳnh Lâm, đền Lê Chân….. Đặc biệt, các em còn được tìm hiểu về những truyền thống dựng nước và giữ nước quý báu của Đông Triều-một vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi ghi đậm nhiều dấu ấn lịch sử và văn hóa của quê hương Nhà Trần.

 

Các em học sinh  tham gia hội thi

     Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì và 2 giải 3 cho những em học sinh      xuất sắc nhất hội thi.

 

 

Cô Nguyễn Thúy Hoàn- PHT nhà trường trao thưởng cho các em HS xuất săc  của hội thi

     Thông qua hội thi  các em học sinh trong nhà trường thêm tự hào về truyền thống của quê  hương  Đông Triều. Từ đó các em có  ý thức hơn trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị của các di tích  lịch sử trên đất Đông Triều.

                                                               Linh Hương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất