CHUYÊN ĐỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC


        Sáng ngày 28/12/2016, trường Tiểu học An Sinh A đã tổ chức chuyên đề  cấp trường "Đổi mới phương pháp dạy học" nhằm bồi dưỡng chuyên môn cho GV và phát huy tính tích cực của học sinh trong nhà trường.

        Về dự và chỉ đạo chuyên đề có các đồng chí trong ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các đồng chí  giáo viên trong toàn trường. 

        Mở đầu buổi chuyên đề là các báo cáo về công tác chỉ đạo tổ chuyên môn thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo mô hình VNEN, phương pháp dạy học áp dụng bàn tay nặn bột và phương pháp dạy học Mĩ thuật Đan Mạch do các đồng chí tổ trưởng tổ 4-5 và tổ 1 thực hiện.

        Sau khi nghe báo cáo, toàn trường đã dự các tiết dạy minh họa môn Tiếng Việt  lớp 5 Bài "Buôn Chư Lênh đón cô giáo" theo mô hình VNEN do đ/c Trịnh Thị Lan Anh thực hiện, môn Khoa học lớp 4 bài "Không khí có tính chất gì"  áp dụng phương pháp bàn tay nặn bột do đ/c Trần Thị Biển thực hiện, môn Mĩ thuật lớp 1 bài "Vẽ biểu cảm"  áp dụng phương pháp dạy học Mĩ thuật Đan Mạch do đ/c Lê Thị Thu Trang thực hiện.  Cả 3 tiết dạy đã thể hiện được đúng tinh thần của tiết dạy đổi mới phương pháp dạy học phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong việc chiếm lĩnh kiến thức, làm tăng hứng thú học tập cho học sinh

 

 

 

Tiết học Tiếng Việt lớp 5 theo mô hình VNEN 

 

 

 

 

 

Tiết học Mĩ thuật lớp 1 theo phương pháp Mĩ thuật Đan Mạch 

 

 

 

 

 

Tiết học Khoa học lớp 4 áp dụng PP Bàn tay nặn bột 

 

        Sau các tiết dạy,  các đ/c giáo viên đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi, rút kinh nghiệm tiết dạy trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đi đến thống nhất cách đổi mới phương pháp dạy học, khai thác nội dung bài học nhằm  phát huy tính tích cực của học sinh trong nhà trường.

 

        Buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp các đ/c  giáo viên được học tập, bồi dưỡng nâng cao được trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình.  Với quyết tâm cao của cả thầy và trò, với sự tích cực đổi mới phương pháp dạy học của tập thể giáo viên, hi vọng chất lượng dạy và học của nhà trường ngày càng được nâng cao hơn nữa.

                                                                                                                       Linh Hương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất