Trường Tiểu học An Sinh A tổ chức chuyên đề “Ứng dụng Phòng học thông minh vào dạy học môn Toán lớp 3 trên cơ sở sử dụng các thiết bị của phòng Tin học”

Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2018-2019. Nhằm giúp các đồng chí giáo viên nắm chắc phương pháp và hình thức tổ chức dạy học ứng dụng Phòng học thông minh trên cơ sở nền tảng cơ sở vật chất của phòng Tin học. Chiều ngày 25/10/2018, trường Tiểu học An Sinh A đã tổ chức chuyên đề "Ứng dụng Phòng học thông minh vào dạy học môn Toán lớp 3 trên cơ sở sử dụng các thiết bị của phòng Tin học"


        Tham dự chuyên đề có Ban giám hiệu nhà trường cùng đông đủ các đồng chí giáo viên trong toàn trường.

 

Cán bộ, giáo viên tham dự chuyên đề

          Tại buổi chuyên đề, các đồng chí cán bộ giáo viên đã được dự giờ môn Toán lớp 3 bài "Gấp một số lên nhiều lần" do đồng chí Nguyễn Thị Vân Anh- Tổ trưởng tổ 2-3 thực hiện. Tiết dạy đã ứng dụng một số chức năng của Phòng học thông minh như: Chức năng phân phối tập tin, gửi bài tập cho học sinh; chức năng quảng bá màn hình của học sinh(lấy học sinh làm mẫu), chức năng trình diễn (Giáo viên cho học sinh xem màn hình đang thao tác của mình)…

 

GV sử dụng chức năng gửi tập tin cho học sinh, quảng bá màn hình giáo viên

 

Học sinh làm bài tập trên máy tính

 

Giáo viên quảng bá bài làm của một học sinh trên tất cả các máy tính

 

          Thông qua việc cài đặt phần mềm Netsupport school , giáo viên và học sinh đã sử dụng các máy tính bàn của phòng Tin học như  một phòng học thông minh vào các hoạt động  trong tiết học.

       Sử dụng Phòng Tin học như một PHTM đã giúp các đồng chí giáo viên phát huy hiệu quả các thiết bị CNTT vào dạy học, tạo điều kiện cho giáo viên ứng dụng được nhiều tiết dạy trên PHTM. Từ đó phát huy tính tích cực, tư duy, sáng tạo của học sinh, nâng cao hiệu quả giao tiếp hai chiều giữa giáo viên và học sinh giúp nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

                                                                                     Linh Hương


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất