Trường Tiểu học An Sinh A hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông"

Thực hiện CV số 1134/PGD&ĐT ngày 01/11/2018 của Phòng GD&ĐT TX Đông Triều về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông". Sáng ngày 12/11/2018, trong buổi sinh hoạt đầu tuần, trường Tiểu học An Sinh A đã tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2018 với chủ đề "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại"


         Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 10 tháng năm 2018, tại Việt Nam có gần 7.000 người chết và hơn 11.000 người bị thương do tai nạn giao thông.. Điều đó đồng nghĩa với việc mỗi ngày có hàng trăm gia đình Việt Nam phải gánh chịu sự mất mát khủng khiếp. Những di chứng mà mỗi tai nạn giao thông để lại luôn kéo dài và không thể lường trước được, khiến xã hội cũng bị tổn thương nghiêm trọng.

          Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hưng- TPT Đội đã nêu mục đích và  ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông và tuyên truyền các thông điệp về ATGT; đồng thời cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông tới các em HS. Để bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông cũng như sự chia sẻ mất mát, gánh nặng với người thân của họ, các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường đã dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. 

 

Đ/c Nguyễn Thị Hưng-TPT Đội tuyên truyền về ATGT

 

Các thầy cô giáo và các em học sinh dành 1 phút tưởng niện các nạn nhân tử vong vì TNGT

          Trong tuần lễ hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông", trường Tiểu học An Sinh A còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền ATGT, cảnh báo nguy cơ và hậu quả do tai nạn giao thông gây nên thông qua các hình thức như: Tổ chức các chương trình phát thanh măng non về phòng tránh tai nạn giao thông, treo băng rôn, khẩu hiệu với các thông điệp về ATGT....

          Thông qua các hoạt động này, giúp các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường nâng cao ý thức chấp hành luật lệ ATGT cũng như có các hành động góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của bản thân và những người tham gia giao thông, vì sự phát triển của đất nước và các thế hệ tương lai sau này.

                                                                                           CTV: Linh Hương


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất