Chuyên đề “Dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột”

Thực hiện kế hoạch năm học 2017-2018, chiều ngày 29/3/2018, Trường Tiểu học An Sinh A đã tổ chức chuyên đề "Dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột" trong môn Tự nhiên xã hội lớp 3.


          Tại buổi chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thúy Hoàn- PHT nhà trường đã  báo cáo về công tác chỉ đạo dạy học theo phương pháp bàn tay nặn bột của nhà trường trong năm học 2017-2018. Sau đó các  đồng chí cán bộ, giáo viên cùng  dự giờ tiết Tự nhiên xã hội lớp 3, bài "Quả"  do đồng chí Phạm Thị Hoàn thực hiện. 

 

 

          Trong tiết học, thay bằng cách truyền thụ kiến thức thông thường, giáo viên đã trợ giúp để các em học sinh tự tìm hiểu, khám phá kiến thức mới. Tiết học diễn ra nhẹ nhàng, sôi nổi theo đúng 5 bước của phương pháp Bàn tay nặn bột. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, các em học sinh đã tự đặt câu hỏi, đề xuất các phương án thực nghiệm, quan sát, ghi chép và rút ra được kết luận. Như vậy, từ thực tiễn quan sát, thực hành …các em học sinh đã tự hình thành được kiến thức mới cho mình.

 

 

 

 

           Sau khi dự giờ, các đồng chí cán bộ,  giáo viên nhà trường đã cùng trao đổi, thảo luận và rút ra được những kinh nghiệm bổ ích cho bản thân trong việc dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột.

 

                                                                                                                   Linh Hương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất